Giỏ hàng

Lễ Hội Xì Gà Cuba Caribbean Habanos Days 2023 - Tóm Tắt Sự Kiện Ngày 2

CARIBBEAN HABANOS DAYS 2023: NGÀY 2 

Ngày thứ hai của tôi tại Curaçao tham gia sự kiện Caribbean Habanos Days 2023 đã bắt đầu sớm, vì tôi muốn hoàn thành một ít công việc trước khi các sự kiện chính thức bắt đầu. Sau một bữa sáng nhanh chóng, tôi đã lấy máy ảnh và ra khỏi cửa.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Recap bữa tiệc ngày 2 tại Lễ Hội Habanos Carribean

Tuy nhiên, thay vì đi xuống biển - cách phòng của tôi khoảng 40 feet - nơi mà tất cả các hoạt động sự kiện đã diễn ra cho đến nay, tôi đã đi đến một trong những lễ tân ngoài trời của khách sạn. Sự kiện đầu tiên trong ngày là một bài thuyết trình ngắn từ J. Ernesto Aguilera và Pablo Pasencia, những người đã tạo ra một hộp đựng xì gà độc đáo sẽ được đấu giá trong bữa tối La Gran Noche.

Aguilera bắt đầu nói về nguồn cảm hứng khi thiết kế và xây dựng hộp đựng xì gà mà được làm để trưng bày thương hiệu Vegueros của Habanos S.A., tên của nó gần như dịch là người nông dân thuốc lá. Mặc dù Vegueros ban đầu được tạo ra vào năm 1997, tất cả các vitolas đã bị ngừng sản xuất vào năm 2012. Sau đó, Habanos đã tái ra mắt thương hiệu vào năm 2013 và tiếp thị nó như một lựa chọn hợp lý hơn cho những người yêu thích xì gà Cuba.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

J. Ernesto Aguilera và Pablo Pasencia thuyết trình về hộp ủ xì gà Humidor đặc biệt dành cho sự kiện này

Theo Aguilera, việc làm hộp đựng xì gà này mất hơn sáu tuần và được làm từ gỗ thu thập từ các tòa nhà cũ ở thành phố Havana, Cuba. Hộp đựng xì gà bao gồm 228 điếu xì gà Vegueros, bắt đầu với 116 của loại vitola mới Centrogordo. Ngoài ra, hộp đựng xì gà còn chứa 112 điếu xì gà chia đều vào bốn loại vitola khác trong dòng sản phẩm: Entretiempos (4 3/8 x 52), Mañanitas (3 7/8 x 46), Tapados (4 3/4 x 46) và Centrofinos (5 1/8 x 50).

Sau buổi thuyết trình về hộp đựng xì gà và một cuộc nghỉ ngắn, đến lúc cho sự kiện tiếp theo trên lịch trình: Cuộc thi Habanos Games, với những người chiến thắng nhận được túi đầy hạt cà phê, nón, sách về xì gà Cuba và các món đồ nhỏ khác. Dường như đây là một phiên bản nhỏ hơn nhiều của Cuộc thi Thế giới Habanos quốc tế, Habanos Games gồm hai phần: một loạt câu hỏi trò chơi về xì gà Cuba và lịch sử của chúng và một cuộc săn trứng Phục Sinh, tuy nhiên sử dụng bóng bàn thay vì trứng.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Humidor này được làm từ gỗ thu thập từ các nhà máy xì gà cũ tại Thành Phố Havana, Cuba

Cuộc thi được dẫn chương trình bởi Gary Heathcott, người đã từng làm Chủ tịch lễ Gala đấu giá hộp đựng xì gà trong các sự kiện Festival del Habano suốt mấy năm qua. Tôi đã giúp đội một ít trong phần đầu tiên - việc họ thua một cách thảm hại hoàn toàn là một sự trùng hợp, tôi đảm bảo cho bạn - nhưng không thấy có bóng bàn ở góc nhìn của tôi, nơi tôi đang chụp hình.

Sau khi Cuộc thi kết thúc, đến lúc ăn trưa, bao gồm một loại cá mà tôi không ăn. Thay vào đó, tôi chọn tùy chọn chay, bao gồm đậu hà lan và các loại rau khác được nhồi vào bánh taco. Đó là một bữa ăn khá ngon và tôi đã thậm chí hỏi đầu bếp - người đang đi quanh trò chuyện với mọi người - về công thức, không phải là tôi nghĩ rằng tài năng bếp của tôi có thể làm ra điều gì gần giống với món ăn của ông.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Cuộc thi Habanos Games được dẫn bởi Gary Heathcott

Tiếp theo trên lịch trình là một cuộc kết hợp khác, lần này kết hợp giữa rượu Varadero 15 và một trong những điếu xì gà Bolívar New Gold Medal. Hầu hết mọi người tôi nói chuyện đều thích sự kết hợp này, điều mà tôi cũng đồng tình, bởi vì tôi thấy hương vị ngọt ngào của rượu thật sự làm tôn lên sự mềm mịn và hương vị có mặt trong hồ sơ của Bolívar.

Ngay sau phần kết hợp, khoảng tám người tham dự di chuyển đến một phần khác của khuôn viên - mặc dù đáng tiếc là vẫn được tổ chức ngoài trời - cho một trong những sự kiện được chờ đợi nhất: Cuộc thi Longest Ash. Cuộc thi chính xác như tên gọi; nói một cách đơn giản, tất cả các người tham dự được trao cùng một điếu xì gà - trong trường hợp này, là một Ramón Allones Specially Selected - và người nào có lớp tro dài nhất sẽ thắng.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Tiếp theo là bữa tiệc kết hợp xì gà và rượu với dòng Varadero 15

Trong khi các thí sinh đã làm những điều khác nhau trong khoảng 90 phút của cuộc thi, có điểm tương đồng. Ví dụ, hầu hết mọi người đều nghiêng đầu lên để hút xì gà sau một thời gian nhất định, vì trọng lượng của tro chắc chắn sẽ khiến nó rơi xuống trước khi những người tham dự sẵn sàng.

Cuối cùng, không có ai nôn mửa và Don Bakhuis đã giành chiến thắng với lớp tro dài 7 centimet, khoảng 2 3/4 inch. Tôi ngạc nhiên bởi số lượng người có thể giữ lớp tro trên trong thời gian dài như họ đã làm, ít nhất có hai người gần đạt đến 7 centimet của người chiến thắng.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Cuộc thi The Longest Ash nơi mà các dân chơi ngửa đầu hút xì gà và giữ cho tàn dài nhất có thể

Tôi đã chạy quanh chụp ảnh suốt cả ngày đến thời điểm này và quyết định cần quay lại phòng của mình để làm việc một chút và tắm rửa trước sự kiện cuối cùng của Caribbean Habanos Days, đó là bữa tối La Gran Noche. Mặc dù rõ ràng nhỏ hơn so với những bữa tiệc diễn ra trong Festival del Habano, bữa tối bao gồm một cuộc đấu giá hộp đựng xì gà - trong đó có hộp đựng xì gà Vegueros đã đề cập ở trên - để gây quỹ cho hệ thống chăm sóc sức khỏe công cộng của Cuba.

Sau khi mặc áo, tôi đi xuống địa điểm của bữa tối, ngẫu nhiên được tổ chức ở chỗ tôi ăn sáng mỗi sáng. Tuy nhiên, địa điểm ngoài trời đã được biến đổi, với trang trí và màu sắc khớp với thương hiệu Vegueros một cách rất rõ ràng, bao gồm đèn xanh phù hợp với màu trên bản của Vegueros cũng như đĩa, khăn trải bàn và khăn ăn màu xanh ở các tông màu khác nhau.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Don Bakhuis đã giành chiến thắng với lớp tro dài 7 centimet

Sau một bữa tối đáng yêu với âm nhạc tuyệt vời để làm nền, cuộc đấu giá bắt đầu, một lần nữa do Gary Heathcott dẫn chương trình. Như đã đề cập ở trên, điểm mấu chốt là hộp đựng xì gà Vegueros lớn, tự làm, chứa 116 điếu xì gà Centrogordo mới mà Habanos S.A. nói họ đang ra mắt tại sự kiện.

Cuối cùng, có hai hộp đựng xì gà nhỏ chứa xì gà Partagás được bán với giá 9.500 đô la và 10.000 đô la, trong khi Ken và Donald Bakhuis đã giành chiến thắng với hộp đựng xì gà Vegueros chính với giá 20.000 đô la. Thú vị là Ken và Donald là chủ của Don Caribe - một trong những phòng hút xì gà trên đảo Curaçao - cũng như La Casa del Habano ở St. Maarten.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Bữa tiệc buổi tối được trang trí theo phong cách như xì gà Vegueros

Sau đó, đến lúc sự kiện chính, Mafalda Minguel và Maila Mompie lên sân khấu để trình diễn một loạt bài hát, cả hai cùng và riêng lẻ. Cả hai đều là những ca sĩ rất phổ biến tại Cuba, và họ không gặp vấn đề nào để khiến mọi người ra sân nhảy múa.

Tôi rời cuộc kỷ niệm vào khoảng 1 giờ sáng, biết rằng tôi sẽ phải dậy sớm để sắp xếp và chuẩn bị cho chuyến bay 12 giờ trở lại Texas, và sau một vài ngày ở nhà để suy ngẫm, tôi có một số suy nghĩ về sự kiện Caribbean Habanos Days năm nay như một tổng thể.

Khi tôi ban đầu nghe về sự kiện này, nó đã được quảng cáo là một sự kiện ra mắt xì gà mới của Habanos S.A., nhưng cuối cùng đã rõ ràng là Vegueros Centrogordo, một loại xì gà đã được thông báo từ bảy tháng trước trong Festival del Habano XXIII. Tất nhiên, rõ ràng rằng Vegueros là trung tâm một cách tổng quan - biểu trưng của thương hiệu thậm chí xuất hiện khắp nơi, và người tham dự được tặng áo thun có thương hiệu - nhưng tôi thấy thú vị rằng có rất ít đề cập đến Centrogordo, cụ thể là ngoại trừ khi tôi được nói về việc chúng được đưa vào hộp đựng và khi một cái được đưa đến chúng tôi trong bữa tối cuối cùng.

Tôi cũng có một số suy nghĩ về sự kiện tổng thể, bắt đầu bằng chi phí. Ngoài giá tiền mà người tham dự phải trả và thời gian để đến đảo Curaçao - cả hai đều không phải là nhỏ nhặt - năm nay có hai mức giá khác nhau cho Caribbean Habanos Days. Đăng ký đầy đủ cho cả hai ngày sự kiện - bao gồm thức ăn, đồ uống, xì gà và tham gia vào các chương trình - là 1.000 đô la, trong khi các ngày cá nhân có giá 550 đô la cho thứ Sáu và 650 đô la cho thứ Bảy.

Shop xì gà hcm, xì gà chính hãng, xì gà giá rẻ, xì gà cohiba, xì gà fuente hcm

Mafalda Minguel và Maila Mompie lên sân khấu để trình diễn một loạt bài hát

Trên mặt tích cực, mỗi người tôi gặp gỡ - cả người dân địa phương và những người từ xa đến tham dự - đều rất tốt bụng, hào phóng và thú vị. Các doanh nghiệp địa phương tôi đã ghé thăm thích chúng tôi ở đó và đã làm mọi thứ họ có thể để tạo nên kỳ nghỉ của tôi thú vị. Ngoài ra, ngoại trừ một số chi tiết nhỏ, sự kiện tự thân đã được tổ chức tốt từ đầu đến cuối, cả thức ăn và chỗ ở còn tốt hơn nhiều so với tôi mong đợi. Cuối cùng, tôi không có phàn nàn lớn về các món đồ được bao gồm: mỗi người tham dự đều được tặng khoảng 15 điếu xì gà Cuba trong hai ngày, với những điểm đặc biệt như Bolívar New Gold Medal, Diplomáticos Reserva Exclusiva Edición Regional Caribe và Hoyo de Monterrey Epicure Especial.

Sau tất cả, có một số vấn đề tôi cảm thấy cần phải đề cập, bắt đầu bằng thời tiết.

Rõ ràng, người tổ chức không thể kiểm soát nhiệt độ, nhưng sự kết hợp giữa nhiệt độ trên 95 độ F, cảm giác như 100% độ ẩm và gần như không có gió tạo ra một số khoảnh khắc tương đối khó chịu, điều này không được giúp bởi việc tất cả các sự kiện trong hai ngày đều được tổ chức ngoài trời. Vì những sự kiện đó thường được xếp cùng nhau, không có thời gian cho bất kỳ ai để đi và mát mẻ mà không bỏ lỡ một phần nào trong chương trình, điều mà có thể được cải thiện bằng một vài giờ nghỉ trong mỗi ngày.

Cuối cùng, trong khi chất lượng của các điếu xì gà cụ thể được bao gồm trong giá tiền một cách rõ ràng là một khía cạnh tương đối, và tôi nghĩ rằng không có vấn đề lớn đối với phần lớn trong khía cạnh này, tôi đã một chút ngạc nhiên khi chỉ có một mẫu xì gà Vegueros Centrogordo - nghĩa là điếu xì gà "ra mắt" trong sự kiện - được tặng cho người tham dự. Sau tất cả, tôi nghĩ rằng Habanos muốn người dùng hút nhiều hơn một điếu và thậm chí mang theo một số để tặng cho bạn bè thử.

Tôi có nghĩ rằng Caribbean Habanos Days đáng tham gia không? Ngay cả khi có những vấn đề nhỏ nói trên, tôi nghĩ rằng chắc chắn là có. Người dân trên đảo thật tuyệt vời, chương trình đã được tổ chức rất tốt và, có lẽ quan trọng nhất, tôi đã gặp một số người mới mà tôi chắc chắn sẽ giữ liên lạc trong nhiều năm tới.

Tiết lộ: Habanos S.A. (hoặc có thể là Caribbean Cigars Corporation N.V.) đã chi trả các chi phí đăng ký và lưu trú. halfwheel đã trả tiền cho chi phí vận chuyển và tất cả các chi phí khác.


Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top