Giỏ hàng

Lễ Hội Xì Gà Cuba Caribbean Habanos Days 2023 - Tóm Tắt Sự Kiện Ngày 1

CARIBBEAN HABANOS DAYS 2023: NGÀY 1 

Kể từ khi chúng tôi ra mắt halfwheel vào năm 2012, tôi đã tham gia báo cáo nhiều sự kiện liên quan đến điếu hút thuốc lá, từ triển lãm thương mại - lớn và nhỏ - đến các lễ hội kéo dài một tuần và các bữa tối thân mật. Tôi tham gia lễ hội Festival del Habano lần đầu vào năm 2016 và đã tham gia báo cáo về lễ hội này mỗi năm kể từ đó. Nhưng chuyến đi của tôi vào cuối tuần trước đã khác biệt với nhiều lý do khác nhau.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Được biết đến với cái tên Caribbean Habanos Days tổ chức trên đảo Curaçao

Được biết đến với cái tên Caribbean Habanos Days, sự kiện mà tôi tham gia vào cuối tuần vừa qua đã được tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng Kontiki Beach trên đảo Curaçao - được phát âm là kure-a-sow - nằm cách bờ biển Venezuela khoảng 40 dặm. Hòn đảo 171 dặm này là một quốc gia thành viên của Hà Lan và có dân số khoảng 160.000 người. Đây là lần thứ ba Caribbean Habanos Days đã tổ chức trên hòn đảo này, với hai sự kiện trước đó diễn ra vào năm 2018 và 2019.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Một nhà thơ địa phương tên Roy Colastica đọc một bài thơ của mình

Tuy nhiên, sự kiện này chỉ là một trong rất nhiều cuộc kỷ niệm Habanos Days diễn ra trên khắp thế giới hàng năm, mỗi sự kiện được tổ chức để tập hợp những người yêu điếu hút thuốc từ khắp nơi trên thế giới đến một khu vực cụ thể mà Habanos S.A. phân phối điếu hút thuốc Cuba. Hãy tưởng tượng các sự kiện Habanos Days như các phiên bản nhỏ hơn của Festival del Habano: gần gũi hơn và có ít người tham dự hơn, nhưng vẫn có lịch trình bao gồm nhiều buổi hội thảo, buổi nếm thử và kết hợp tương tự như phần lớn các buổi hội.

Như đã đề cập trước đó, các sự kiện Habanos Days khác nhau diễn ra hàng năm tại các địa điểm trên khắp thế giới: ví dụ, các sự kiện gần đây đã được tổ chức tại Costa Rica vào tháng 6 và Kaliningrad, Nga vào tháng 7, trong khi phiên bản Mexico được lên kế hoạch vào tháng sau. Đây là lần thứ ba Caribbean Habanos Days đã được tổ chức tại Curaçao - hai sự kiện đầu tiên diễn ra vào năm 2018 và 2019 - và sự kiện này được tổ chức bởi Caribbean Cigars, nhà phân phối của điếu hút thuốc Habanos đến một số lớn quốc gia trong khu vực này.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Merietza Haakmat một ca sĩ tuyệt vời đã đem lại một phong cách độc đáo cho buổi tiệc

Sau khoảng 11 giờ đi lại tổng cộng, bao gồm việc quay về nhà vào giữa đêm để lấy hộ chiếu mà tôi đã quên sao đó, tôi đến đảo Curaçao lần đầu. Hòn đảo này nhỏ hơn nhiều so với sự mong đợi của tôi - chỉ có một đường băng và tám cổng ở sân bay của quốc gia - nên không có gì ngạc nhiên khi tôi trôi qua hải quan và sau một chuyến đi ngắn khoảng 20 phút, tôi đã đến khách sạn gần nơi diễn ra sự kiện.

Toàn bộ cuộc kỷ niệm chính thức Caribbean Habanos Days diễn ra tại một số vị trí khác nhau nằm trong cùng một khu vực nằm sát biển. Tuy nhiên, tất cả các sự kiện diễn ra ngoài trời trong điều kiện thời tiết không hoàn hảo, với nhiệt độ rất cao và độ ẩm khiến tôi nhớ lại việc ở ngoài trời ở Houston vào tháng Tám, và bất kỳ ai đã trải qua đều biết rằng điều đó không tạo nên những thời gian tốt đẹp nhất.


Không có sự kiện chính thức nào diễn ra vào ngày thứ Năm, nhưng La Casa del Habano địa phương đã tổ chức một buổi gặp mặt cho các người tham gia, vì vậy tôi đã đến đó và nhìn vào sự lựa chọn tuyệt vời về điếu hút thuốc Cuba trước khi chọn một trong những điếu Bolivar New Gold Medal đã ra mắt vào đầu năm nay tại Festival del Habano. Mặc dù công việc xây dựng không tốt - tôi chắc rằng lượng độ ẩm lớn trong không khí không giúp ích gì - hương vị khá thú vị và vị trí và cuộc trò chuyện đã tạo nên một đêm tuyệt vời.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Buổi tiệc Habanos Days Carribean 2023 chính thức bắt đầu

Sau khi thức dậy và ăn sáng vào sáng hôm sau, tôi đã đăng ký và nhận được một chiếc vòng cổ chỉ ra tôi là một phần của sự kiện trước khi nghe một nhà thơ địa phương tên Roy Colastica đọc một bài thơ của mình miêu tả cách mà các đảo Curaçao và Cuba cũng như các truyền thống của nhân dân trên những hòn đảo này liên quan đến nhau.
Bài thơ của ông được nhạc điệu bởi Merietza Haakmat, một ca sĩ tuyệt vời đã đem lại một phong cách độc đáo cho toàn bộ buổi trình bày. Đối với tôi, rõ ràng cặp đôi này đã biểu diễn cùng nhau nhiều lần trước đây, vì tôi đã nhận thấy họ có một nhịp điệu đẹp khi chuyển từ một đoạn thơ sang đoạn thơ kế tiếp.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Những ghi chú về các nốt hương vị cảm nhận được từ điếu xì gà

Tiếp theo là một buổi hội thảo nếm thử kết hợp với một điếu Vegueros, cà phê Espresso địa phương và sô cô la. Người tổ chức của buổi hội thảo cụ thể này đã làm rất tốt công việc mô tả những gì mọi người tham gia buổi kết hợp nên nếm thử, bao gồm sự thay đổi rõ ràng trong hồ sơ của điếu hút thuốc khi cà phê Espresso và sô cô la được giới thiệu. Mặc dù sô cô la đã làm rất nhiều để nâng cao hồ sơ của điếu hút thuốc đối với tôi, tôi không phải là người hâm mộ lớn của cà phê Espresso cụ thể đã được phân phát khi kết hợp với Vegueros.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Socola được dùng kèm với buổi thưởng thức xì gà

Ngay sau buổi hội thảo đó, các người tham gia đã bắt đầu phần tiếp theo của sự kiện: buổi nếm thử điếu hút thuốc mù màu. Mỗi người tham gia được tặng một điếu belicosos không có nhãn, có kích thước 5 1/2 x 52 và được yêu cầu ghi lại một số yếu tố khác nhau về ngoại hình, cấu trúc và hương vị của điếu hút thuốc để đoán xem họ đang hút điếu gì. Tôi chưa bao giờ giỏi trong việc đoán điếu hút thuốc chỉ bằng cách nhìn và thử nếm, và lần này cũng không phải là ngoại lệ. Cuối cùng, tôi đã quyết định chọn Romeo y Julieta là câu trả lời chính thức của mình - để công bằng, tôi không phải là người đứng một mình trong sự lựa chọn này - nhưng cuối cùng, điếu hút thuốc được xác định là San Cristóbal de la Habana La Punta, một kích thước sản xuất thường được bán trong hộp gỗ 25 điếu.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Buổi thưởng thức xì gà blind test

Sau phần này của Habanos Days kết thúc, đến lúc ăn trưa, tiếp theo là buổi nếm thử rượu mạnh bao gồm ba loại rượu khác nhau được chọn để mọi người tham gia thử. Vì Curaçao không phải là quốc gia sản xuất rượu mạnh - trên hòn đảo gần như không có mía đường được trồng, chủ yếu là do đất đá - rượu mạnh được chia sẻ đến từ một vài địa điểm khác.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Buổi nếm thử rượu mạnh bao gồm ba loại rượu khác nhau

Những loại rượu này bao gồm không chỉ (Tabai) Diplomatico được sản xuất tại Cộng hòa Dominica và rượu El Dorado đến từ quốc gia Guyana, mà còn có Ron Varadero Anejo 7 Anos và Caney y Angostura, cả hai đều có nguồn gốc từ Cuba. Mỗi người được cho một mẫu để thử và mọi người đã thảo luận về một số sự khác biệt có thể nhận thấy giữa bốn lựa chọn, với một số người chọn hút điếu hút thuốc cùng lúc trong khi người khác tạm ngừng.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Buổi tối tại bữa tiệc Habanos Days 2023

Cá nhân tôi, không có cuộc thi nào về điểm số tốt nhất đối với tôi, vì Diplomatico dễ dàng đánh bại ba lựa chọn còn lại nhờ hương vị ngọt ngào điều chỉnh tốt. Ngoài ra, trong khi El Dorado không tệ bởi bất kỳ lý do nào, hai loại rượu Cuba không thực sự thú vị đối với tôi.

Vào thời điểm này của chương trình, đã là khoảng 5 giờ chiều, vì vậy tôi quyết định bỏ cuộc chuyến tham quan theo kế hoạch của hòn đảo và trở lại phòng của tôi để làm việc và sẵn sàng cho buổi tiệc chiều Chào Mừng, diễn ra trong cùng khu vực với hầu hết các buổi hội thảo diễn ra vào buổi sáng.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Một buổi ca nhạc nhỏ tại bữa tiệc

Đây là lần đầu tiên tôi báo cáo về một sự kiện Habanos Days, tôi không chắc chắn cách cuộc tối hẹn hàng ngày sẽ diễn ra so với Festival del Habano lớn hơn diễn ra tại Cuba hàng năm. Cuối cùng, tiệc chiều này đã tỏ ra khá không chính thức, với mọi người trò chuyện, hút thuốc và một chút khiêu vũ với một số tiết mục âm nhạc địa phương. Tôi đã nói chuyện rất vui vẻ với nhiều người khác nhau suốt cả đêm, và cuộc trò chuyện với Oscar Valladares là điểm đáng chú ý nổi bật.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Một buổi tiệc nhỏ với nhạc sống mang âm hưởng đậm chất Cuba

Cuộc tiệc kéo dài trong vài giờ, nhưng tôi biết rằng chương trình vào ngày thứ Bảy sẽ phức tạp hơn - bao gồm bữa tối trang trọng hơn vào cuối ngày - vì vậy tôi rời đi để quay lại phòng vào khoảng nửa đêm, làm việc một chút và sau đó đi ngủ.

Tiết lộ: Habanos S.A. (hoặc có thể là Công ty Caribbean Cigars Corporation N.V., đã chi trả các chi phí đăng ký và lưu trú. halfwheel chi trả các chi phí vận chuyển và tất cả các chi phí khác.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top