Giỏ hàng

Từ Cuba đến Florida - Hành Trình Di Sản Xì Gà Huyền Thoại Từ Ybor City

Thành Phố Ybor: Di Sản Huyền Thoại của Xì gà

Năm 1869, trong bão táp của chiến tranh giành độc lập giữa Cuba và Tây Ban Nha, nhà sản xuất xì gà danh tiếng người Tây Ban Nha, Vincente Martinez Ybor, đã quyết định chuyển đổi sân chơi. Từ Havana, Cuba, ông chuyển cơ sở sản xuất của mình tới Key West, Florida, Hoa Kỳ, một nước tránh né từ cuộc chiến huyết chảy. Key West nhanh chóng biến thành một ngôi sao sáng giữa bầu trời sản xuất xì gà khi nhiều nhà sản xuất khác cũng theo bước chân Ybor.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Những hình ảnh đời đầu tại nhà máy quấn xì gà ở Thành Phố Ybor, Florida

Nhưng vào năm 1885, quyết tâm không ngừng tìm kiếm một nơi hoàn hảo hơn, Ybor đã di chuyển lần nữa, lần này tới Tampa, Florida. Tại đây, ông đã mua một khu đất rộng lớn và xây dựng nên nhà máy xì gà khổng lồ nhất thế giới vào thời điểm đó. Đất mà ông mua không chỉ đơn thuần là một miếng đất, mà nó trở thành biểu tượng cho một thời đại: Thành phố Ybor.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Thành Phố Ybor thời kì đỉnh cao là nơi tập trung của các nhà làm xì gà nổi tiếng như Arturo Fuente, Dunhill, JC Newman

Khi một đám cháy lớn tàn phá Key West vào năm 1886, nhiều nhà sản xuất khác đã tìm thấy hy vọng mới ở Ybor. Đến năm 1929, Ybor tự hào là nơi có gần 70 nhà máy xì gà và được mệnh danh là “Thủ đô xì gà của thế giới”, với con số ấn tượng 500 triệu điếu xì gà Havana được sản xuất mỗi năm.

xì gà Cuba Cohiba, xì gà cuba giá rẻ, xì gà cuba chính hãng, xì gà cohiba sài gòn

Hiện Ybor City vẫn được xem là thành phố xì gà tuy không còn nhà máy xì gà hoạt động nơi đây 

Mặc dù vị trí hàng đầu của Ybor đã phai nhạt vào những năm 1950, tinh thần xì gà của nó vẫn chưa tắt. Hiện nay, thành phố này là một điểm du lịch nổi tiếng ở Florida với di sản xì gà quý giá. Một số nhà máy xì gà cổ điển đã được tái tạo, và đường số 7 phía Đông thành phố vẫn giữ nguyên những cửa hàng xì gà truyền thống. Cho những người yêu mến xì gà và muốn khám phá sâu về di sản văn hoá của nó, Ybor chắc chắn là điểm đến không thể bỏ lỡ.


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Top